मुख्य सामग्रीवर वगळा

पत्रास कारण कि,

प्रति,
भरधाव पुणेकर,
मु.पो.वाऱ्यावर
तालुका. वेगाच्या मागे.
जिल्हा.वेळच्या पुढे.

प्रिय पुणेकर,
नमस्कार सादर प्रणाम. आजच्या धावपळीच्या आणि वेगवान दळणवळणाच्या युगात आम्ही रोजच्या तुमच्या जीवनाचा अविभाज्य भाग बनत चाललो आहेत. परंतु प्रत्येक वेळी तुमच्या अपशब्दांचे धनी बनत असतो. कदाचितच कधी आजपर्यंत आमच्यासाठी कोणी चांगले शब्द पण काढत असेल. आज वेग हा जीवनशैलीचा अविभाज्य भाग बनला आहे. ज्याचा वेग मंदावला तो स्पर्धेतून मागे पडला हे अगदी सर्वश्रुत आहे आणि इथेच आमचा प्रवेश होतो. आम्ही पुण्याच्या सर्व रस्त्यांवरील पुणेकरांच्या वेगाला कमी करणारे गतिरोधक आहोत. खरंच आम्ही गतिरोधक म्हणजे आजच्या मराठीत स्पीड ब्रेकर आहोत. आमच्या नावे बोटे मोडताना आपण आमचे अस्तित्व विसरू नयेत म्हणून आज सर्वानी मिळून तुम्हाला चार शब्द लिहायचे ठरवले आहे. आणि म्हणूनच हे पत्र लिहायला घेत आहोत. कदाचित गतिरोधक हा शब्द सुद्धा ऐकायला जड जात असेल ना ? इथून पुढे आजच्या बोलीभाषेतील  स्पीड ब्रेकर हा शब्द पुढच्या पूर्ण पात्रात आम्ही वापरात आहोत म्हणजे कदाचित आमच्या भावना तुमच्यापर्यंत पोहचतील.
पत्रास कारण कि, जीवनाचा वाढणारा वेग गतिरोधक शब्दाचा हि विरोधक होत चालला आहे. नावाप्रमाणेच आमचे काम गतीला कमी करणे हेच आहे. कदाचित तो तुम्ही 'थांबवणे' असा घेतला आहेत म्हणून आमचा एवढा राग राग करत असतात. तुमच्या दिवसभराच्या प्रवासात येणाऱ्या किती स्पीड ब्रेकर्सबद्दल आपल्या मनात चांगल्या भावना आहेत ? किती ठिकाणी त्यांना बगल देऊन तुम्ही पुढे जातात ? स्पीड ब्रेकर चुकवणे हि एक कला होऊन बसली आहे. जर त्याच्या बाजूने जागा नसेल तर त्याला खोदून जागा केलेली असते. रस्त्यातील ते स्पीड ब्रेकर चुकवण्यासाठी आपण रस्त्यावरून खाली उत्तरायलाही तयार असतो. दुचाकी स्वार तर ह्या कलेचे पारंगत खेळाडू आहेतच परंतु चार चाकी वाले सुद्धा गाडीचा कुत्रा करत एक पाय वर करून निघून जातात. आम्ही इतके नकोसे किंवा त्रासदायक झालोय का ? ठीक आहे ह्यामध्ये आम्ही हि दोषी आहोत , पहिला दोष हा आहे कि आमचा संदेशच तुमच्यापर्यंत चुकीचा गेला आहे. दुसरे म्हणजे आमचे वेडे वाकडे आकार. त्यांना कोणतीही सुसूत्रता नाही , एकसंधपणा नाही . प्रत्येक ठिकाणी आमचे आकार उकार निराळेच. देशभरामध्ये दरवर्षी जवळपास ४ ते ५ हजार मृत्यू आमच्या या निराळेपणामुळे होतात. अपघातांचे प्रमाण तर अजून किती तरी असेल. स्पीड ब्रेकर कुठे असावे, कसे असावे , किती लांब, किती रुंद , किती उंच असावेत, कशाचे बनलेले असावेत हे फक्त कागदावरच राहिले आहे.  भारतात दिल्ली मध्ये यासाठी एक-दोन संस्था पण आहेत. आमच्या शास्त्रशुद्धतेसाठी तुमच्या पैश्यातून संशोधन हि केले जाते. तरीही जेव्हा स्पीड ब्रेकर बांधले जाते तेव्हा कोणत्या नियमांनी बांधले जाते हे त्या बांधणाऱ्यास आणि त्यातून आर्थिक फायदा पाहणाऱ्यासच माहिती असतात. आमचे बेढब रूप तुमचे शारीरिक शोषण तर करतेच परंतु मानसिक हि करत असते. कुठे रंग नाहीत, कुठे दिसतच नाहीत, कुठे दबलेले, खचलेले, फुटलेले तर कुठे नको असलेले स्पीड ब्रेकर्स रोजच्या रोज तुमच्या कपाळावर आट्या वाढवतात हे आम्हालाही मान्य आहे. आणि त्यासाठी रोजची शिवीगाळ आम्ही मुकाटपणे सहन करत असतो. विना स्पीड ब्रेकरचा मार्ग म्हणजे आपल्यासाठी गालिचाच वाटतो.


आम्ही फक्त तुमचा वेग मंदावण्यासाठी असतो तुम्हाला थांबवण्यासाठी नाही हे कृपा करून समजून घ्या. वेगवान जीवनात असे स्पीड ब्रेकर्स गरजेचे असतात त्यांचे फायदे हे असतातच. नव्या दमाची तरुण पोरं तर "स्टंट" साठी आमचा वापर करतात. एखाद्या वळणावर , चौकात , शाळा, महाविद्यालये दवाखाने इत्यादी ठिकाणी आमचे अस्तित्व तुमच्या सोबतच समोरील एखाद्याचे प्राण वाचवण्यासाठीच असते. तुमचा मंदावलेला वेग तुम्हाला पुन्हा वेगवान होण्यासाठी तयार करत असतो. डोक्यात चाललेले विचारांचे वादळ थांबवून पुन्हा जमिनीवर आणण्यासाठी स्पीड ब्रेकर असतो. तो दिसला कि त्याला चुकवण्याचा प्लॅन बनतो आणि क्षणात तो अमलात आणला जातो. आमचे आकार त्रासदायक असतील परंतु आमची भावना त्रासाची नक्कीच नसते. आणि काय हो पुणेकर कशासाठी हि कोर्टात जाणारे आणि हक्कासाठी लढणारे तुम्ही, का नाही आमच्यासाठी कधी भांडलात ? आमचे रूप रंग,आकार,ठिकाण यासाठी का नाही जबाबदार व्यक्तींच्या नावाने पाट्या लावत फिरलात? तुमचे गाडीचे होणारे नुकसान,पाठीच्या वाढणाऱ्या वेदना आम्हाला शिवीगाळ केली कि होतात का हो ठीक ? आज आम्ही स्वतः सर्वजण मिळून तुमच्यापर्यंत तुमचेच होणारे हाल आणि वाढणारे प्रश्न घेऊन आलो आहे. आम्हालाही वाटते कि आमच्यामुळे प्राण जाण्या ऐवजी वाचले जावेत. आम्ही ज्या कामासाठी सर्वांच्या टापांखाली रोज झिजतो आहे, त्या कामासाठी शाबासकीचे शब्द तरी मिळावेत. शहराच्या सुशोभीकरणात आणि एकूण आरोग्यात आम्ही हि उठून दिसावे. कागदावरच्या आमच्या मापदंडांना कधीतरी रस्त्यावर उतरवावे. रस्त्यावर पडलेल्या मृतदेहासारखे जगण्याऐवजी शाश्वत जीवनाचा क्रियाशील भाग बनावे. प्रगतीच्या वेगाला आमचेहि हातभार असावे.
डोक्यातील राग आणि दुःख शांत करत आम्ही पात्र आटोपते घेताना सर्वांच्या वतीने एक नम्र विनंती करतो कि, येणाऱ्या गतिरोधकाला विरोधक न समजता आपल्या सुखी आणि निरोगी जीवनाचा वर्धक समजावे.आमचे वाढत जाणारे जाळे ओबढधोबड, फाटके तुटके न ठेवता ते सुंदर  कलात्मक  विणकाऱ्याने विणावे असे बनवावे.. त्यासाठीचे नियम, मापदंड पळाले जावे. सरतेशेवटी बरं झालं तो गतिरोधक होता म्हणून वाचलो असे शब्द कानी पडावे.

धन्यवाद.

प्रेषक,
श्री. गतिरोधक
मु.पो. प्रत्येक वळणावर
तालुका- कसेही गाव.
जिल्हा-कोठेही लाव.

टिप्पण्या

या ब्लॉगवरील लोकप्रिय पोस्ट

RBI's New Collateral-Free Loan Policy: A Boon for Farmers

Summary The RBI has raised the collateral-free loan limit for farmers from ₹1.6 lakh to ₹2 lakh, effective January 1, 2025. This aims to ease access to credit for over 86% of small and marginal farmers, addressing rising input costs and boosting agricultural productivity. Key Details Loan Limit Increase : Collateral-free loans increased to ₹2 lakh. Target Beneficiaries : 86% of Indian farmers—small and marginal landholders. Ease of Access : Waiver of collateral and margin requirements simplifies loan approvals. Economic Relief : Helps manage inflationary input costs like seeds, fertilizers, and labor. Synergy with Policies : Complements the 4% interest scheme under the Modified Interest Subvention Scheme. Boost to Rural Economy : Improves credit access and enhances financial stability. Numerical Highlights New Loan Limit : ₹2 lakh (up from ₹1.6 lakh). Subsidized Loans : ₹3 lakh at 4% interest under the subvention scheme. Beneficiary Farmers : Over 86% (small and marginal). Opinion This...

तू चाल पुढं....

येड्यांची जत्रा. चित्रपट क्षेत्र असो किंवा नाटक अस्पृश्य विषयांना पहिलस्पर्श करण्याची हिम्मत जर कोणाची असेल तर ती मराठीचाच असावा असा माझा दावा नाही पण हे खोत हि नाही. मराठी चित्रपट सृष्टी मध्ये हिंदी च्या आधीच समांतर सिनेमा हा तद्दन व्यावसायिक सिनेमाच्या पुढे सरकला होता. व्यावसायिक चित्रपटांनी हि कधी हि त्यांची मर्यादा ओलांडल्या नाहीत आणि समांतर सिनेमांनी त्यांचे काम सोडले नाही. आजच्या परिस्थितीमध्ये समांतर आणि व्यावसायिक असा भेद मराठी सिनेमांमध्ये राहिलाच नाही. येड्यांची जत्रा हा चित्रपट २०१२ मधील आहे. याच वर्षी राष्ट्रीय पुरस्कार विजेता बाबू बॅंड बाजा, काकस्पर्श, तुकाराम, पिपाणी, बालक पालक आणि शाळा सारखे सुंदर आणि यशस्वी मराठी चित्रपट आले. महेश मांजरेकर, गजेंद्र अहिर सारखे दिग्दर्शक , रितेश देशमुख सारखा लोकप्रिय कलाकार हे मराठी चित्रपट सृष्टीकडे २०१२ पर्यंत पूर्णपणे वळले होते. मराठी सिनेमाकडे पडणारी पावले वाढली होती. त्या वेळेतील येड्यांची जत्रा हा टिपिकल मराठी मनोरंजन करणारा सिनेमा आला होता. बऱ्याच जणांनी पहिला असेल परंतु ज्यांनी नसेलच पहिला त्यांच्यासाठी टॉयलेट एक प्रेम कथा सा...

सुपर हिट चित्रपट

सध्या चालू एक चित्रपट आहे. ज्या मध्ये मोठमोठे अभिनेते आहेत. काही तल्मितले तर काही मॅटवरचे आहेत, काही नवीन तर काही जबरदस्तीचे पन आहेत आणि काही, हे का आहेत ? असे  हि आहेत. ह्या मध्ये खूप ड्रामे आहेत. अगदी वास्को द गामापर्यंतच्या कहाण्या आहेत, इतके टर्न आणि ट्विस्ट आहेत कि गामा पासून रामापर्यंतचे पुरावे आहेत. ह्या यामध्ये मनोमिलन, घरवापसी,फुटला, बोलला, गेला आणि हाणला सारखे इमोशन्स आहेत. कर्जमाफी, शेतकरी, स्थानिक उद्योगधंदे,छोटे उद्योजक, डिजिटल जनता अशी मेड इन इंडिया ट्रॅजेडी आहे. अक्शन सध्या सुरु आहे, त्यातून बाहेर पडलात कि हसवायला १ महिना सभांची कॉमेडी आहे. सेन्सॉरच तर बंधनच नाही. नुकत्याच जन्मलेल्या बाळा पासून ते नुकत्याच गेलेल्या जीव पर्यंत सर्वांना अनिवार्यच आहे. तोफांची नावं बदलतील, मैदाने तिच राहतील .कितीही देव बदलतील पण भोग तेच राहतील अशी गोष्ट आहे. नायक कोण अन खलनायक कोण हे त्यांनीच ठरवायचं आहे, कारण स्क्रिप्ट मध्ये नाक खुपसण्यास सक्त मनाई आहे. गाणे नसतील तरी घोषणा मन रमवून ठेवतील , स्वातंत्र्य दिन नसला तरी देशभक्तीचे गीत चालू असतील. प्रोड्युसर पडद्याम...